สมจริง ศรีสุภาพ | 2554 [2011] February 6, 2011 พอเราเริ่มนั่งสังเกตและจับผิดรายละเอียดเล็กๆ อย่างเช่น ทำไมกล้องซูมเสียจนเห็นแป้งที่โป...

30 กำลังแจ๋ว | Fabulous 30

สมจริง ศรีสุภาพ | 2554 [2011]


February 6, 2011

พอเราเริ่มนั่งสังเกตและจับผิดรายละเอียดเล็กๆ อย่างเช่น ทำไมกล้องซูมเสียจนเห็นแป้งที่โป๊ะหน้าเสียชัดขนาดนั้นนะ? ทำไมมันถึงไม่ได้พยายามปิดสักนิดไม่ให้เห็นว่านี่เป็นการจงใจปิดถนนเพื่อถ่ายหนังนะ? ตกลงบ้านนางเอกอยู่ตรงไหนของกรุงเทพฯ บ้าน ถนนที่รถเมล์วิ่งผ่าน ไปขึ้นรถไฟฟ้า เดินผ่านป้อมพระสุเมรุ (?) ระหว่างทางกลับบ้าน วิ่งออกจากบ้านไปตามทันส่งพระเอกที่ถนนราชดำเนิน ตกลงบ้านอยู่ตรงไหนกันแน่หว่า? เหล่านี้ ย่อมแสดงให้เห็นว่าหนังเรื่องนี้เริ่มมีปัญหาบางอย่างกับเราเสียแล้วล่ะ

ปรากฏการณ์สาวโสดเพิ่มปริมาณนั้นเกิดมาในสังคมไทยเป็นเวลาไม่น้อยแล้วล่ะ การที่หนังที่ว่าด้วยเรื่องราวเหล่านี้ทะลักออกมาในช่วงนี้คงต้องอาศัยการอธิบายเพิ่มเติมสักหน่อย ปัญหาก็คือเรายังไม่ปราดเปรื่องคิดอธิบายได้หรอก แต่ถ้าจะเอา่ง่ายๆ จากประสบการณ์ส่วนตัว ถึงวัยนี้นะ เราบอกกับตัวเองแล้วว่าความโรแมนติกกับเด็กหนุ่มอายุน้อยกว่านั้นเป็นเรื่องพาฝัน เช่นเดียวกับการกัปตันสายการบิน ซื้อลูกชิ้นให้น้องหมา ยืนส่งแฟนหนุ่มน้อยที่ชายหาดขณะที่เครื่องฯ มารับเขาไปทำงานที่ฐานขุดเจาะน้ำมันกลางมหาสมุทร ฯลฯ ที่สงสัยคือสาวอายุต้น 30 กลุ่มไหนนะที่พวกเขาคาดหวังว่าจะเฮโลไปซื้อตั๋วและชื่นชอบหนังเรื่องนี้?

0 comments: