Tarsem Singh Dhandwar | USA | 2011 February 7, 2011 ไม่ได้หวังและคิดอะไรมากอยู่แล้วตอนจะดูหนังเรื่องนี้ สองเหตุผลคือ หนึ่งดันเผลอตื่นเอ...

Immortals

Tarsem Singh Dhandwar | USA | 2011


February 7, 2011

ไม่ได้หวังและคิดอะไรมากอยู่แล้วตอนจะดูหนังเรื่องนี้ สองเหตุผลคือ หนึ่งดันเผลอตื่นเอาตอนตีสาม เราต้องการหนังสักเรื่องให้รู้สึกเฟรซๆ หน่อย เหตุผลที่สอง เราชอบบรรดาเรื่องราวของปกรณัมกรีกอย่างมากมาตั้งแต่ตอนสมัยเรียน พอได้ยินมาบ้างว่าหนังเรื่องนี้ "ตีความใหม่" เรื่องราวเหล่านั้น และแม้ว่าเราจะจำรายละเอียดเรื่องราวที่เคยอ่านมาไม่ได้มากนัก แต่พอเลาๆ ว่าค่อนข้างตีความใหม่ไปไกลพอสมควร

เอาแบบเร็วๆ ที่สุด... เราไม่เคยชอบหนังสไตล์แบบ 300 เลยสักนิด และเรื่องนี้ก็ยิ่งยืนยันความคิดนั้น, ซุสน่าจะเป็นส่วนเดียวที่เราชอบจากหนังเรื่องนี้ หล่อและเท่ห์ดี, กลัวจังเลยว่ามิกกี้ รู้ก จะลงเอยเฉพาะบทแบบนี้ เราเคยชอบเขามากๆ เมื่อครั้งตัวเองยังเด็ก ยังจำได้ว่าตัวเองประทับใจเขามากขนาดไหนจาก Barfly, Angel Heart และอีกหลายเรื่องเมื่อนานมาแล้ว ตื้นตันมากตอนเขากลับมาใน The Wrestler แต่หลังจากนั้นก็ดูเหมือนจะไม่ค่อยประทับใจมากสักเท่าไหร่

ส่วนเรื่องการตีความใหม่ตำนานกรีกนั้น จากเรื่องราวของหมู่มวลเทพเจ้า กษัตริย์ ขัตติยะวงศ์ นักรบ มาสู่ชนชั้นชาวนาและทาส กษัตริย์อำมหิตและโง่เขลา ไททันที่กลายเป็นคนเถื่อนรุมสังหารเทพเจ้า ฯลฯ จะทำไมล่ะ ก็ผู้กำกับนั้นเป็นชาวอินเดีย ตีความแบบนั้นก็ถูกใจเราอยู่นิดๆ นะ

0 comments: