Martin Scorsese | USA | 2011 February 20, 2012 หรือเพราะเหนื่อยจากงานที่ทำให้เราดูหนังเรื่องนี้ไม่ค่อยสนุกสักเท่าไหร่? หรือเพราะมันเป็น...

Hugo

Martin Scorsese | USA | 2011


February 20, 2012

หรือเพราะเหนื่อยจากงานที่ทำให้เราดูหนังเรื่องนี้ไม่ค่อยสนุกสักเท่าไหร่? หรือเพราะมันเป็นหนังที่ต้องดูในโรงใหญ่แบบสามมิติ?

สิ่งที่ทำให้เรารู้สึกชอบใจดี๊ด๊าและสนุกกับมันอยู่ได้บ้างคือการที่หนังพูดถึงท่านทวดเมลิเอร์ จำได้ว่าก่อนหน้านี้ตอนที่ยังเรียนอยู่เราเป็นคนเดียวในชั้นเรียนที่รู้สึกไม่พอกับแค่เรื่องเดียวของเมลิเอร์ที่อาจารย์เอามาเปิดให้ดู จนต้องตามอาจารย์และไล่ตามหาหนังเรื่องที่เหลือเท่าที่หาได้ของท่านมาดู พยายามหาซื้อมาดูและเก็บไว้ได้หลายแผ่นอยู่เหมือนกัน การดู Hugo จึงสนุกเรามากที่สุดในตอนที่หนังย้อนพาไปดูเบื้องหลังตอนเมลิเอร์และทีมงานสร้างหนัง ต้องคอยนึกตามให้ทันว่าคอสตูมนั้นๆ มาจากเรื่องอะไร

นอกเหนือจากนั้นก็ไม่มีอะไรให้จดจำ สำหรับเรา คุณูปการสำคัญที่สุดของสกอร์เซซียังคงเป็นงานอนุรักษ์หนังอยู่เช่นเดิมนั่นแหละ

0 comments: